Tin tài trợ

Ngay cả khi bạn luyện tập chăm chỉ ở phòng gym và đến spa hút mỡ bụng thì vóc dáng vẫn có thể chẳng bao giờ thon thả như kỳ vọng. Vậy liệu bạn có thể tìm cách giảm cân tại nhà thay vì đến phòng tập gym hay các trung tâm spa?

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều thông tin về cách giảm cân tại nhà trên mạng. Tuy nhiên, không phải cách giảm cân nào cũng đều có cơ sở khoa học đáng tin cậy. Dưới đây là một số phương pháp giảm cân được các chuyên gia về dinh dưỡng và sức khỏe khuyến khích đối với những người muốn giảm cân tại nhà.

NGUYÊN NHÂN GÂY MỠ CHỦ YẾU

Trước tiên, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các nguyên nhân gây mỡ chủ yếu. Có rất nhiều nguyên nhân rủ rê “đám mỡ thừa” đáng ghét tới “cắm trại” trên mặt, bụng, bắp tay và đùi của chúng ta.

Sau đây là 4 nguyên nhân chính mà chị em cần tránh để giữ gìn vóc dáng của mình:

  • Chế độ ăn uống nhiều dầu mỡ: Việc ăn uống không điều độ, không đủ bữa kết hợp với các món chiên, nướng, xào nhiều dầu mỡ sẽ khiến mỡ dễ dàng tích tụ.
  • Tuổi tác: Quá trình lão hóa ở da khiến cho da không được săn chắc, độ đàn hồi kém dẫn đến tình trạng da bị chảy xệ khiến cho mỡ “chớp thời cơ” tích tụ dưới da.
  • Tích mỡ sau sinh: Nỗi sợ hãi lớn nhất của phụ nữ sau sinh chính là lớp mỡ cứng đầu tích tụ khắp cơ thể. Do quá trình sinh con phải nạp rất nhiều chất dinh dưỡng và thiếu sự vận động đã tạo cơ hội cho mỡ thừa tấn công.
  • Thói quen sinh hoạt không điều độ: Thói quen lười tập thể dục thể thao

MỘT SỐ CÁCH GIẢM CÂN TẠI NHÀ

1. Giảm cân bằng cách ngủ đúng giờ & đủ giấc

Thói quen đi ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc giảm cân. Ngủ đúng và đủ sẽ giúp bạn cảm thấy cơ thể khỏe mạnh, tinh thần phần chấn, đồng thời giúp giảm cảm giác thèm ăn.

Bạn nên đi ngủ trước 10h đêm và ngủ đủ từ 7 – 8 giờ mỗi ngày. Ngủ đủ giấc sẽ khiến quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra với tộc độ nhanh hơn. Tốc độ trao đổi chất tăng lên sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

2. Không ăn đêm giúp giảm cân hiệu quả hơn

Buổi tối là thời gian cơ thể cần sự nghỉ ngơi nhiều nên không cần nhiều năng lượng hoạt động, nếu bạn ăn nhiều vào thời điểm này thì lượng thức ăn đó sẽ chuyển hóa thành các dạng chất béo sau đó tích tụ trong cơ thể.

Buổi tối bạn nên ăn ít đi và kết hợp tập 1 bài thể dục nhẹ nhàng trước khi đi ngủ để giảm cân được hiệu quả hơn đồng thời có giấc ngủ ngon hơn.

3. Uống thật nhiều nước để giảm cân

Một yếu tố quan trọng giúp bạn giảm cân nhanh không cần dùng thuốc đó là uống nhiều nước. Uống nhiều nước không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn giúp bạn cảm thấy no hơn.

Trong quá trình giảm cân thì gan là bộ phận thực hiện chức năng giảm béo và đào thải mỡ thừa. Cần có 1 lượng nước lớn để gan làm nhiệm vụ này. Nếu bạn không nạp đủ lượng nước cần thiết, gan sẽ tự động trữ nước, gây khó khăn cho quá trình giảm cân.

Uống nước đá sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Sử dụng 8 ly nước đá sẽ giúp cơ thể bạn đốt cháy 200 calo mỗi ngày.

Xem thêm: Giảm cân dễ dàng cùng diễn viên Thanh Hương – Lan Cave trong “Quỳnh Búp bê”

4.Ăn sáng đúng giờ và khoa học giúp giảm cân

Các nhà khoa học đã chứng mình, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nhiều người muốn giảm cân nên đã bỏ luôn bữa sáng. Nhưng điều đó là hoàn toàn sai lầm khiến bạn thất bại trong quá trình giảm cân.

Nếu bạn không thường xuyên ăn sáng thì ngay từ ngày mai hãy bắt đầu tập ăn sáng. Nó sẽ giúp ích rất nhiều cho việc giảm cân của bạn.

Hãy lựa chọn những thực phẩm tốt cho việc giảm cân như trái cây, rau xanh, cháo yến mạch, chuối, củ đậu, trứng luộc,.. Tuyệt đối tránh các món ăn giàu tinh bột và dầu mỡ.

5. Uống nước ép trái cây thay vì nước có gas

Nước ép trái cây không chỉ tốt cho quá trình giảm cân mà còn có tác dụng làm đẹp da rất hiệu quả. Thay vì uống những thức uống có gas thì bạn nên uống các loại nước ép trái cây.

Các loại nước ép sẽ giúp cung cấp năng lượng và vitamin cần thiết cho cơ thể giúp giảm cân hiệu quả hơn.

6. Áp dụng các chế độ ăn kiêng (Keto, Dash, No Carb, Eat clean…)

Tinh bột là kẻ thủ số 1 của việc giảm cân. Bởi trong tinh bột có chưa nhiều thành phần năng lượng khó tiêu làm tăng lượng chất béo khiến cân nặng của bạn tăng lên chóng mặt.

Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không được cắt giảm hoàn toàn tinh bột thất thường. Bạn cần tuân thủ theo các nguyên tắc của các chế độ giảm cân. Trong tất cả các chế độ ăn kiêng hiện nay, Keto là chế độ ăn phổ biến nhất.

Xem thêm: Chế độ ăn Keto đốt cháy mỡ thừa cho người mới bắt đầu

7. Ăn nhiều rau củ trong mỗi bữa ăn

Chắc hẳn các bạn đã nghe rất nhiều chuyên gia chia sẻ về việc giảm cân bằng cách ăn nhiều rau củ. Tuy nhiên, ăn như thế nào và kết hợp chúng ra sao thì không phải ai cũng biết.

Rau củ là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhưng lại chứa ít năng lượng rất tốt cho quá trình giảm cân. Ăn nhiều rau củ cũng giúp bạn no lâu và cung cấp nhiều chất xơ giúp giảm cân nhanh tại nhà hiệu quả.

Nhưng không phải bất cứ loại rau củ nào cũng giúp bạn giảm cân. Thậm chí, nếu ăn quá nhiều, ăn phải nhưng loại chứa nhiều calo và đường thì còn khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Nên lựa chọn các loại rau như: cà rốt, cải xanh, cần tây, bí đao, cà chua, dưa leo, khoai tây, ớt chuông, củ cải trắng, giá đỗ, cà tím, mướp đắng, bắp cải, rau lang,.. là những loại rau củ giúp bạn giảm cân rất tốt.

8. Nói không với đồ ăn vặt nhiều dầu mỡ

Ăn vặt là thói quen của nhiều người, khiến họ tăng cân một cách nhanh chóng. Do đó, giảm ăn vặt hoặc không ăn những đồ ăn nhiều dầu mỡ sẽ tốt cho quá trình giảm cân.

Đồ ăn vặt có chứa rất nhiều dầu mỡ và một lượng lớn chất béo khó tiêu gây tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Do đó, muốn giảm cân thì hãy nói không với đồ ăn vặt chứa nhiều dầu mỡ nhé!

Xem thêm: Bí kíp giảm cân của diễn viên Thu Quỳnh – Huệ trong “Về nhà đi con”

9. Hạn chế đồ ăn chế biến sẵn

Khi giảm cân, bạn nên chủ động nấu ăn tại nhà để có thể kiểm soát được lượng calo trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Loại bỏ những loại đồ ăn chế biến sẵn, đồ ăn nhanh sẽ giúp bạn đẩy nhanh kế hoạch giảm cân của mình.

10. Ăn 5 bữa 1 ngày

Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì Ngoài 3 bữa chính thì bạn nên ăn thêm 2 bữa phụ để đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Nhiều người cho rằng đây là một điều phi lý, nhưng nghiên cứu chỉ ra rằng ăn nhiều bữa hơn sẽ giúp bạn giảm cân cực kỳ hiệu quả.

Trong khi ăn cơ thể sẽ tạo ra hiệu ứng nhiệt làm đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, làm giảm cảm giác đói. Qua trình trao đổi chất tăng sẽ giúp tiêu hao năng lượng & mỡ thừa nhanh hơn.

CÓ NÊN KẾT HỢP CÁC LOẠI THỰC PHẨM HỖ TRỢ GIẢM CÂN

Đối với cơ địa một số người, chỉ sử dụng các phương pháp giảm cân bình thường không có hiệu quả hoặc hiệu quả rất chậm.

Trường hợp này bạn có thể kết hợp sử dụng các loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân, thuốc giảm cân có nguồn gốc tự nhiên.

Bạn không nên sử dụng các loại thuốc giảm cân hóa học sẽ rất dễ gây mất nước, mệt mỏi, suy nhược vì lúc này cơ thể bạn chỉ giảm nước chứ không giảm cân.

Xem thêm: Các loại thực phẩm giảm cân nguồn gốc tự nhiên tốt nhất hiện nay

Hãy cân nhắc lựa chọn các loại giảm cân có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được Bộ Y tế cấp phép và các chuyên gia khuyên dùng.

Tin tài trợ

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here