Năng lực trên giường đi xuống là nỗi lo lắng hàng đầu của cánh mày râu. Nó khiến họ luôn cảm thấy thiếu tự tin, lo lắng, thậm chí là khủng hoảng tinh thần. Vì thế, nếu không may “phong độ” bị giảm sút thì phái mạnh cần phải tìm ngay biện pháp để cải thiện tình hình. Nhưng quan trọng là phải cải thiện như thế nào để vừa đạt hiệu quả, vừa an toàn cho sức khỏe?

Hãy tham khảo những cách hữu hiệu giúp tăng cường sinh lực đàn ông trong bài viết dưới đây nhé!

Bản lĩnh đàn ông” bị giảm sút là nỗi lo hàng đầu của cánh mày râu

Theo các chuyên gia thì cách để tăng cường sinh lực đàn ông tự nhiê nhất chính là bổ sung lượng testosterone. Sau đây là một số cách để bổ cải hiện tình trạng thiếu hụt hormone nam tính;

  1. Thay đổi chế độ ăn uống:

– Thay vì ăn 3 bữa mỗi ngày như thông thường thì bạn hãy chia ra 6 bữa. Để bắt đầu, bạn hãy ăn dần với 6 bữa nhỏ mỗi ngày và mỗi bữa cách nhau từ 2 đến 3 giờ (thay vì ăn 3 bữa lớn). Nhiều chuyên gia nhận định rằng việc ăn như vậy sẽ giúp làm ổn định sự phát triển của hormone trong cơ thể cũng như quá trình chuyển hóa chất dinh dường, ngăn ngừa tình trạng bị thiếu hụt một lượng lớn testosterone.

– Hãy hạn chế việc uống rượu, bia hay các chất kích thích vì nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến lượng testosterone có trong cơ thể bạn. Nếu có thể, bạn nên từ bỏ luôn loại thức uống này.

  1. Tăng chất béo

Một trong những dưỡng chất quan trọng để gia tăng lượng testosterone trong cơ thể là chất béo. Các loại axit béo tốt có trong các loại thự phẩm như bơ, củ lạc, dầu hạt linh, dầu oliu, dầu cải, cá,… là lựa chọn hoàn hảo để bổ sung lượng testosterone tự nhiên.

  1. Ngủ đủ giấc

Mỗi ngày, bạn cần phải ngủ đủ 8 tiếng. Nguyên nhân là vì cơ thể cần có một khoảng thời gian ngủ đủ để phục hồi sức khỏe và tinh thần để giúp có thể hoạt động tốt hơn và giảm căng thẳng. Thiếu ngủ sẽ sản sinh ra cortisol, làm giảm trung bình 40% lượng testosterone trong cơ thể. Vì thế, để có được một giấc ngủ sâu bạn nên luôn giữ phòng ngủ của mình thoáng mát, không nên uống chất lỏng (nước, canh,…) trước khi ngủ từ 2 đến 3 tiếng. Đừng quên tắm gội sạch sẽ trước khi ngủ nhé.

  1. Giải tỏa stress

Một điều quan trọng giúp tăng cường sinh lực là giảm căn thẳng. Khi cơ thể bị stress thì lượng cortisol được phóng thích sẽ gây ra tình trạng gia tăng hormone dị hóa, từ đó làm giảm đi testosterone. Bạn cần phải xác định nguyên nhân gây căng thẳng cho mình, có thể là việc học, việc nhà, việc làm,….và kết hợp với việc nghỉ ngơi mỗi ngày để cải thiện tâm trạng.

  1. Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao

Rèn luyện sức khỏe là việc không thể thiếu để duy trì và nâng cao bản lĩnh đàn ông. Một sức khỏe tốt sẽ giúp nam giới bền bỉ hơn trong “chuyện ấy” và có thể lực để chóng chọi với những biến cố về sức khỏe. Bên cạnh đó, những bài tập về cơ bắp không những làm đẹp thể hình mà còn kích thích sản sinh hormone testosterone một cách tự nhiên.

Luyện tập thể thao thường xuyên là biện pháp tốt để tăng cường testosterone

  1. Tăng cường sinh hoạt vợ chồng

Quá trình sinh hoạt tình dục sẽ giúp cơ thể sản sinh oxytocine, endorphine và tăng cường lượng testosterone tự nhiên. Theo đó, testosterone cũng có xu hướng giảm nhanh nếu bạn không sinh hoạt vợ chồng quá lâu (khoảng một tuần).

Trên đây là những cách đơn giản giúp tăng cường sinh lực đàn ông một cách tự nhiên nhất. Hy vọng với những biện pháp này sẽ giúp bạn không còn âu lo về “bản lĩnh” của mình nữa và có những cuộc “yêu” thật cuồng nhiệt.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here